Ý tưởng phòng nhỏ dành cho thanh thiếu niên

 Ý tưởng phòng nhỏ dành cho thanh thiếu niên: không gian học tập, nghỉ ngơi và giải trí

Khi Antonio bắt đầu vào đại học, anh ấy muốn tạo cho phòng ngủ thời thơ ấu của mình cảm giác như một studio khép kín hơn - một nơi nào đó để học tập, ngủ, thư giãn và đi chơi với bạn bè. Chúng tôi đã hỏi một nhà tạo mẫu cho một số mẹo để giúp Antonio làm cho cùng một không gian sàn có giá trị gấp đôi.

Phòng ngủ với giường gác xép, tạo cảm giác studio kết hợp nhu cầu làm việc và thư giãn.

Antonio, sinh viên kỹ thuật.

“Tôi dành nhiều thời gian trong phòng ngủ của mình nên thật tuyệt khi giờ đây cảm giác căn phòng nhẹ hơn rất nhiều, học tập cũng dễ chịu hơn. Tôi nghĩ bạn bè sẽ thích hơn.”

Antonio, sinh viên kỹ thuật, Lisbon

Không gian ngủ và học tập trong phòng ngủ của một học sinh. Giường gác xép màu trắng với khu vực làm việc và thư giãn bên dưới.

>>>Xem thêm: thiết kế nội thất phòng ngủ 16m2

Xoay bàn làm việc của bạn

Đẩy bàn vào tường không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất để sử dụng không gian của bạn. “Tôi muốn nhìn ra ngoài cửa sổ khi đang học, vì vậy chúng tôi quay mặt bàn đối diện với nó. Bây giờ, nếu tôi mở rèm cửa của mình, tôi có thể nhìn thấy nhà thờ cổ ở bên ngoài ”. Giảm kích thước bàn của bạn cũng có thể là một cách tốt để giải phóng không gian mà không làm mất các tùy chọn lưu trữ. “Một phần lý do khiến chúng tôi đổi chiếc bàn lớn của mình lấy một cái gì đó nhỏ hơn là để tạo ra một nơi nào đó cho tôi thêm một chiếc ghế mềm. Mặc dù vậy, tôi vẫn chưa thua - Tôi có một bộ ngăn kéo mới dưới bàn làm việc nên tôi vẫn có nhiều không gian để cất giấy tờ của mình. ”

Sự kết hợp giữa các món đồ nội thất truyền thống và hiện đại cung cấp kho lưu trữ đóng và mở trong phòng ngủ này.

Một chồng sách với nhiều màu sắc khác nhau trên gáy tạo thêm nét cá tính cho phòng ngủ màu trắng này.

Một sinh viên làm việc tại bàn làm việc trong phòng ngủ của mình. Sự pha trộn giữa cũ và mới với bàn làm việc hiện đại màu trắng và gạch ốp tường lịch sử.

Mở rộng không gian của bạn

Chọn lưu trữ mở để làm cho không gian có cảm giác rộng hơn và sáng hơn. Kết hợp đồ nội thất truyền thống với những món đồ hiện đại đã được lột xác để giữ cá tính của căn phòng và tăng thêm tính thiết thực. “Tôi không muốn loại bỏ quá nhiều đồ cũ - tôi thích rằng căn hộ này chứa đầy đồ đạc thừa kế của gia đình tôi - nhưng tôi cũng không muốn có quá nhiều đồ đạc trong phòng của mình!”

Bàn làm việc nhỏ, ghế màu đen và giường sofa màu xanh lam tạo ra một không gian cũng là khu vực ngủ thứ hai trong phòng ngủ này.

Tạo vùng hoạt động

Antonio muốn có thêm một chiếc giường để bạn bè có thể ngủ khi họ ở lại và một nơi thoải mái để ngồi. Giường áp mái của anh ấy có nghĩa là anh ấy đã có không gian bên dưới nó để tạo ra một phòng trong một căn phòng nhưng để tận dụng tối đa nó, Johanna đã thu nhỏ khu vực học tập của mình bằng cách đặt một chiếc bàn nhỏ hơn và thêm một chiếc giường sofa và bàn máy tính xách tay có thể gấp đôi như một bàn cà phê trong không gian mà nó tạo ra. “Bây giờ tôi có thể đọc hoặc ngồi với máy tính bảng của mình ở bàn cà phê, và chỉ sử dụng bàn để học. Nó làm cho nó dễ dàng hơn để nghỉ ngơi! ”

Những viên gạch ốp tường lịch sử có thể được nhìn thấy qua những bộ quần áo được treo trên giá treo tự do trong phòng ngủ này.

Giảm dung lượng lưu trữ của bạn

Suy nghĩ lại xem bạn cần đồ đạc gì. Antonio không có nhiều quần áo treo, vì vậy Johanna đã thay thế tủ quần áo lớn, ít sử dụng của mình bằng một thanh ray mở. “Giờ đây, có nhiều ánh sáng hơn và căn phòng có cảm giác rộng rãi hơn. Loại tủ quần áo khác xâm chiếm không gian, và tôi thích nhìn thấy những viên gạch cũ trên tường ”.


Một chiếc tủ đựng đồ bằng gỗ kiểu cổ bên cạnh cánh cửa màu trắng có treo một chiếc áo sơ mi trên đó.

"Tôi yêu truyền thống, vì vậy thật tuyệt nếu giữ một số tủ cũ trong phòng của tôi - chúng là một phần của trang trí."

Antonio


Khám phá thêm ý tưởng phòng ngủ nhỏ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kiến trúc và trang trí nội thất Gruzia

Một nhà thiết kế nội thất giỏi

Bắt đầu công việc khó khăn là tạo ra và phê bình nhiều thiết kế